Triển lãm Nguồn hàng Việt Nam tại Australia tháng 01/2022
(02-01-2022)
Sở Công Thương Cần Thơ xin thông tin đến các doanh nghiệp Chương trình kết nối online thương mại giữa Việt Nam và Australia trong tháng 01 năm 2022 do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
Ngày 21/12, Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia đã được công bố, làm sâu sắc thêm mối quan hệ kinh tế, mở ra những cơ hội đáng kể cho các doanh nghiệp của hai nước. Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia đặt ra một lộ trình tăng cường các cơ hội thương mại và đầu tư, củng cố mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước. Chiến lược mang tính độc đáo và là chiến lược đầu tiên trong lịch sử hai nước Việt Nam và Australia, phản ánh những lợi ích chung của hai nước.
Trong lời mở đầu của Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Scott Morrison đã nhất trí rằng, chiến lược là một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu chung của hai nước là nằm trong nhóm mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.
Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã viết: “Kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Australia đang có những bước phát triển hết sức tốt đẹp. Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia thể hiện nguyện vọng và mong muốn của Chính phủ, nhân dân hai nước”.
Thủ tướng Australia Scott Morrison viết: “Cùng nhau, Australia và Việt Nam đang đạt được những thành tựu lớn lao. Chúng ta có chung một chương trình nghị sự vững chắc, lạc quan và hướng tới tương lai. Chiến lược thể hiện rõ những điều hai nước có thể đạt được khi hai nước hợp tác cùng nhau. Tôi rất vui mừng được giới thiệu Chiến lược tới chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư và đổi mới của Australia và Việt Nam và tới tất cả những người sẽ cùng nhau hợp tác để đạt được mục tiêu của Chiến lược này”.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Australia và Việt Nam, chiến lược đưa ra một loạt các sáng kiến thiết thực đem lại lợi ích cho cả hai bên, làm sâu sắc thêm các mối quan hệ thương mại và đầu tư của hai nước trong nhiều lĩnh vực trọng yếu, bao gồm nông nghiệp, giáo dục, năng lượng, dịch vụ và kinh tế số.
Chiến lược cũng nêu bật tầm quan trọng của việc củng cố hệ thống thương mại toàn cầu dựa trên luật lệ để làm cơ sở cho thương mại quốc tế mở cửa và cùng nhau hợp tác để giải quyết các thách thức kinh tế và những hoạt động kinh tế cưỡng ép.
Sự kiện Triển lãm nguồn hàng Việt Nam 2021 trên nền tảng số đã diễn ra trong tháng 12 và sẽ được tiếp tục trong tháng 1 năm 2022 là một trong các nội dung của Chiến lược nhằm thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Australia ngay từ đầu năm 2022.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm 2021, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt gần 11,18 tỷ USD, tăng 50,23% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó: xuất khẩu củaViệt Nam sang Úc đạt hơn 3,97 tỷ USD, tăng 20,71%, nhiều mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như Dệt may, giày dép, thủy sản, nông sản rau quả, gạo tiếp tục tăng trưởng.
Trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục gây nhiều thách thức, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức triển lãm nguồn hàng Việt Nam với gần 400 gian hàng trên nền tảng số. Triển lãm gồm các triển lãm bao gồm các ngành có thế mạnh của Việt Nam như: Dệt may và giày dep, nông sản và thủy sản, Vật liệu xây dựng và đồ gỗ, thiết bị Y tế,..trên nền tảng www.vietnamsourcingexpo.com
Các doanh nghiệp có nhu cầu tham dự vui lòng đăng nhập trực tiếp vào trang www.vietnamsourcingexpo.com để đăng ký và nhận hỗ trợ kết nối từ Thương vụ Việt Nam tại Australia.
Trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp đã đọc tin./.